Những Tác Dụng Bất Ngờ Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Người Già

Những Tác Dụng Bất Ngờ Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Người Già

Đông trùng hạ thảo được ưa chuộng rộng rãi nhờ những tác dụng cực kỳ tốt đối với sức khỏe con người. Vậy người già có dùng được đông trùng hạ thảo không và tác dụng của đông trùng hạ thảo với người già là gì?

Đông trùng hạ thảo là gì?

Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý được biết đến với nhiều loại tên khác nhau như trùng thảo, hạ thảo đông trùng, …

Nguồn gốc tên gọi hết sức “độc đáo” là bởi đông trùng hạ thảo là nấm và sâu hợp sinh với nhau. Vào mùa đông ẩm ướt, trông bề ngoài chúng sẽ giống như những con côn trùng (động vật). Do sâu non nằm dưới đất, nấm kí sinh lên sâu non và hút dinh dưỡng khiến sâu chết dần. Nhưng đến mùa hè, nấm mọc ra khỏi sâu thành ngọn cỏ (thực vật/thảo mộc), vươn lên khỏi mặt đất và phát tán các bào tử.

Có thể bạn quan tâm: Đặc Điểm, Công Dụng Và Cách Dùng Đông Trùng Hạ Thảo

Đông trùng hạ thảo bồi bổ sức khỏe được bác sĩ khuyên dùng
Đông trùng hạ thảo bồi bổ sức khỏe được bác sĩ khuyên dùng

Những tác dụng của đông trùng hạ thảo với người già

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với các bộ phận trên cơ thể con người như phổi, thận, gan, tim mạch, huyết áp,… là không thể phủ nhận. Bên cạnh đó, chúng còn phát huy tác dụng cực kỳ tốt khi được sử dụng cho người già. Tác dụng của đông trùng hạ thảo cho người già có thể kể tới như:

Thúc đẩy sự lưu thông tuần hoàn máu

Sử dụng đông trùng hạ thảo cho người già thường xuyên giúp giảm tình trạng thiếu máu, chống đông máu, cung cấp các chất dinh dưỡng và oxy cần thiết cho hệ tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn. Giảm tình trạng tê bì chân tay, đau đầu hay mỏi mắt, mắt mờ do thiếu máu.

Giúp phòng tránh nguy cơ các bệnh về tim mạch

Đông trùng hạ thảo có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, điều chỉnh nội tiết tố trong cơ thể. Chúng cũng chứa nhiều hoạt chất adenosine giúp giảm tình trạng huyết áp cao, rối loạn nhịp tim.

Làm chậm lại quá trình lão hóa

Một tác dụng của đông trùng hạ thảo với người già rất nổi bật là giúp làm chậm quá trình lão hóa. Các khoáng chất, vitamin thiết yếu, acid amin có trong đông trùng hạ thảo giúp kéo dài tuổi thọ, người lớn tuổi sống vui khỏe hơn, suy nghĩ tỉnh táo hơn và minh mẫn hơn.

Ức chế sự phát triển di căn tế bào ung thư

Trong đông trùng hạ thảo có chứa Cordycepin giúp ức chế sự phát triển và di căn của các tế bào ung thư. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng đông trùng hạ thảo mang đến những lợi ích đáng kể cho những bệnh nhân đang tiến hành xạ trị, đặc biệt là các bệnh nhân ung thư gan, phổi, da và đại tràng,….

Giảm triệu chứng các bệnh về phổi, hô hấp

Các chứng bệnh về đường hô hấp như hen suyễn hay viêm phổi rất hay gặp ở người già. Sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên sẽ giúp bổ phế, cải thiện tình trạng của phổi, làm sạch phổi, giảm các cơn ho, long đờm và giúp quá trình hô hấp được tốt hơn.

Hỗ trợ sức khỏe trong thời gian điều trị tiểu đường

Đông trùng hạ thảo khi được sử dụng trong cơ thể của những người lớn tuổi có khả năng tạo ra insulin làm cân bằng lợi khuẩn, giảm lượng đường trong máu và hỗ trợ chữa trị bệnh tiểu đường.

Cải thiện vấn đề hệ tiêu hóa gặp phải

Người già rất hay gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hóa do các chức năng của cơ thể hoạt động không còn tốt. Sử dụng đông trùng hạ thảo giúp cung cấp vitamin và các dưỡng chất cần thiết làm tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, đánh bật các căn bệnh về dạ dày hay viêm thực quản,…

Tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi

Đông trùng hạ thảo giúp người già ăn ngon miệng hơn, ngủ sâu giấc và ngon hơn, đồng thời cũng chứa rất nhiều những khoáng chất tốt có tác dụng tiêu diệt virus, tăng cường hệ miễn dịch, giảm tình trạng đau mỏi, khó vận động ở người già.

Chia sẻ tác dụng của đông trùng hạ thảo với người già
Chia sẻ tác dụng của đông trùng hạ thảo với người già

Dùng đông trùng hạ thảo cho người già như thế nào?

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với người già chỉ có thể phát huy tối đa khi chúng được sử dụng đúng cách. Bạn đọc có thể tham khảo, áp dụng theo một số gợi ý sử dụng dưới đây:

  • Nấu cháo: nên sử dụng đông trùng hạ thảo khô, tùy theo khẩu phần ăn mà ước lượng các loại gia vị và nguyên liệu cho vào. Nếu sợ người lớn tuổi khó tiêu, có thể sử dụng gạo tẻ thay cho gạo nếp.
  • Hầm đông trùng hạ thảo với gà hay các loài chim: Thời gian hầm càng lâu thịt càng mềm và càng dễ ăn. Người già cũng rất thích ăn các đồ mềm, sử dụng khoảng 1-5g đông trùng hạ thảo là sẽ có được món ăn cực bổ dưỡng.
  • Ăn sống đông trùng hạ thảo: Chỉ cần rửa sạch và ngâm chúng trong nước ấm khoảng 30 phút là bạn hoàn toàn có thể ăn trực tiếp đông trùng hạ thảo mà không cần qua chế biến.
  • Ngâm rượu, ngâm mật ong: Bạn có thể ngâm đông trùng hạ thảo với rượu và sử dụng trước khi ăn tối để giảm tình trạng đau lưng, cải thiện tiêu hóa hoặc ngâm cùng mật ong dùng vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, người cao tuổi có thể dùng các sản phẩm có thành phần đông trùng hạ thảo như Yến Chưng Đông Trùng Hạ Thảo rất tiện lợi.

YẾN CHƯNG SẴN THƠM NGON BỔ DƯỠNG, GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

Lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo cho người già

Đông trùng hạ thảo mang lại rất nhiều công dụng tốt cho người già nhưng không phải cứ sử dụng nhiều là tốt, phải có liều lượng nhất định. Khi sử dụng đông trùng hạ thảo cho người già, để tránh những phản ứng không mong muốn, cần lưu ý:

  • Không nên sử dụng đông trùng hạ thảo cho những người gặp phải tình trạng đông máu.
  • Dùng đông trùng hạ thảo quá nhiều sẽ gây nóng trong người, khó hấp thụ hàm lượng dinh dưỡng lớn gây lãng phí.
  • Không nên chế biến đông trùng hạ thảo ở nhiệt độ trên 80 độ C vì sẽ làm mất đi những dưỡng chất cần thiết.
  • Đông trùng hạ thảo phát huy tác dụng tốt nhất khi được dùng vào buổi sáng trước lúc ăn.
  • Trước khi sử dụng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết được liều lượng và cách dùng phù hợp nhất với bản thân.
đông trùng hạ thảo Là Động Vật Hay Thực Vật?
Cần nhớ được những lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo cho người già

Trên đây là những thông tin hữu ích về tác dụng của đông trùng hạ thảo với người già mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn. Hy vọng thông qua bài viết, bạn đọc đã hiểu đ và biết cách sử dụng loại dược liệu quý giá này để mang lại lợi ích sức khỏe cho người thân trong gia đình. Chúc bạn đọc luôn mạnh khỏe!

Nguồn: Tổng hợp

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÔNG Y DƯỢC QUANG MINH

  • Địa chỉ: Liên Bạt, Ứng Hoà, Hà Nội
  • Điện thoại: 0869 111 269
  • Email: DongYDuocQuangMinh@gmail.com
  • Website: DongYQuangMinh.vn
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x